Kiêng chụp ảnh khi mang thai?

Dân gian trước đây thường cho rằng khi mang thai nên kiêng chụp ảnh. Họ sợ rằng nếu bà bầu mà chụp ảnh thì em bé sinh ra sẽ không được xinh đẹp, vô duyên.

Ngày đăng: 13-04-2016

31,724 lượt xem

Chị Hà mang thai được 4 tháng và hai vợ chồng rất vui vì đây là em bé đầu lòng. Trước khi mang thai, Hà và chồng vốn rất thích chụp ảnh và Hà cũng là một người rất ăn ảnh. Vì vậy hai vợ chồng đều muốn có một bộ ảnh kỷ niệm thời điểm hạnh phúc này. Thế nhưng ý định của cả hai vấp phải sự phản đối của mẹ chồng. Mẹ chồng Hà cho rằng mang bầu mà chụp ảnh thì khi sinh ra em bé sẽ bị… vô duyên.
 
 
Chụp ảnh bụng bầu là cách viết nhật ký cho con một cách chân thực nhất. Ảnh: Getty Images
 
Tại sao lại kiêng?
 
Dân gian trước đây thường cho rằng khi mang thai nên kiêng chụp ảnh. Họ sợ rằng nếu bà bầu mà chụp ảnh thì em bé sinh ra sẽ không được xinh đẹp, vô duyên. Mặc dù không có bất cứ tài liệu khoa học nào chứng minh cho điều ấy, nhưng quan niệm này cũng đã tồn tại khá lâu. Ngoài ra còn nhiều lý do khác khiến các chị em khi mang thai ngại chụp ảnh vì cho rằng mình sồ sề, da dẻ bị xấu đi không đẹp như lúc trước. Vì vậy họ không thích lưu lại hình ảnh xấu xí của mình lúc này.
 
Không chỉ kiêng chụp ảnh, một số người còn tin rằng trong lúc mang thai, người mẹ mà xinh hơn lúc bình thường thì con sinh ra sẽ là con gái và ngược lại, nếu mẹ mà xấu hơn bình thường thì con sẽ là con trai.
 
Nhưng ngày nay đã khác
 
Thế nhưng, chuyện chụp ảnh mang thai khiến em bé vô duyên đã… xưa như trái đất. Các bà mẹ mang thai hiện đại ngày nay đã khác rất nhiều. Nhiều chị em phụ nữ vốn tự ti về số đo 3 vòng của mình, vậy mà khi mang thai lại rất tự tin trước ống kính. Chụp ảnh khi mang thai đã trở thành một phong trào được đón nhận nồng nhiệt.
 
Các ngôi sao nổi tiếng chụp ảnh khi mang thai không còn là điều lạ nữa. Những bức ảnh mang thai của các ngôi sao đều rất đẹp và được công chúng đón nhận. Họ đều rất thoải mái khoe hình ảnh của mình trong giai đoạn quan trọng nhất cuộc đời.
 
 
Người phụ nữ đã biết trân trọng bản thân mình hơn. Ảnh: Getty Images
 
Dung, nhân viên PR cho một công ty truyền thông, khi mang bầu đến tháng thứ 7 cũng đã tìm cho mình một studio để lưu lại khoảnh khắc đặc biệt này. Dung nói: “Mình rất thích chụp ảnh để lưu lại cái bụng tròn đáng yêu này. Ý định đó càng được củng cố khi mình xem ảnh của các người bạn đã có thai trước đó, trên các diễn đàn của các bà mẹ cũng có nhiều topic, cuộc thi cho các bà bầu chụp ảnh khiến mình càng quyết tâm hơn. Bây giờ mình đang mang thai tháng thứ 7, rất hợp để chụp và khoe ảnh khi con yêu còn nằn trong bụng.”
 
Còn Hà Linh, nhân viên ngân hàng thì nói: “Chụp ảnh bụng bầu là cách viết nhật ký cho con một cách chân thực nhất mà không một ngôn từ nào diễn tả được”. Linh nói chị thường xuyên chụp ảnh chiếc bụng trong từng tháng mang thai để thấy con phát triển ra sao. Nhìn vào hình ảnh ghi lại mỗi tháng thấy gương mặt và vóc dáng thay đổi hàng ngày thật thú vị. “Mình vẫn rất tự tin khi bầu bì mà chụp ảnh vẫn xinh”. Linh nói.
 
Còn chị Hương thì từ ngày mang thai được ông xã khen nức nở: “Vợ có bầu mà ngày càng xinh đẹp,ngắm cả ngày không chán”, khiến chị hăng hái lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Tới khi sắp sinh chị Hương đã có trong tay 4 bộ ảnh bầu.
 
Đối với người phụ nữ, khi mang thai họ sẽ có những thay đổi về cơ thể, những đường cong sẽ lộ rõ hơn, cơ thể sẽ đầy đặn hơn và thật thiếu sót nếu không ghi lại những sự biến đổi đầy ý nghĩa đó.Việc chụp ảnh khi mang thai vì vậy là điều rất đẹp, chứng tỏ xã hội đã hiểu được giá trị của người phụ nữ và việc mang thai. Quan trọng là họ đã biết trân trọng bản thân mình hơn trước.
 
Mẹo giúp mẹ bầu chụp hình thêm xinh
 
 
Người phụ nữ rất xinh đẹp khi mang thai. Ảnh: Getty Images
 
Ngày nay ngoài máy ảnh, với những thiết bị hiện đại như smart phone, các mẹ bầu có thể thoải mái lưu lại những tấm ảnh bầu của mình bất cứ lúc nào. Để có những tấm ảnh đẹp, các mẹ bầu tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.
 
Hãy tự tin, thoải mái và nghĩ đến con yêu, bạn sẽ có thần thái rất tự nhiên và đẹp.
 
Chọn góc mặt và góc bụng mà bạn cảm thấy ăn ảnh nhất để “pose” hình.
 
Mẹ bầu nên bắt đầu chụp hình trong khoảng thời gian từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 8, bụng bắt đầu to rõ ràng và đẹp nhất.
 
Chọn trang phục co giãn, ôm vừa vặn, đừng quá rộng thùng thình để khoe khéo những đường cong đặc biệt lúc này. Có thể mặc những chiếc đầm thun ôm vừa vặn. Nếu muốn khoe bụng, mẹ có thể chọn áo thun ngắn ôm sát chân ngực.
 
Có thể nhờ anh ấy chụp ảnh cùng với bạn để có hình ảnh cặp đôi hạnh phúc nhé.
 
Cầm thêm bông hoa, gấu bông, ảnh siêu âm của bé… để tạo dáng, thắt nơ quanh bụng… chắc hẳn bạn sẽ có nhựng tấm ảnh tuyệt vời khó quên.
 
Nguồn: Theo Ebe.Vn

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status