Các câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm thai sản - phần 2

Giải đáp thắc mắc thường gặp của khách hàng khi tham gia bảo hiểm thai sản Prevoir

Ngày đăng: 29-09-2015

2,261 lượt xem

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC SẢN PHẨM BẢO HIỂM SỨC KHỎE AN TÂM TOÀN DIỆN

1. Phòng tiêu chuẩn là gì? Phòng 1 người có khác phòng VIP không? - Nếu hết phòng 1 người,  bệnh nhân muốn bao phòng 2,3 người để cho một mình họ ở thì PVN có thanh toán chi phí bao phòng không
Phòng tiêu chuẩn đã được định nghĩa tại điểm 1.19, điều 1 của Quy tắc điều khoản Mid HC, ngoài ra mỗi bệnh viện sẽ có phòng tiêu chuẩn riêng tùy theo cơ sở hạ tầng của bệnh viện đó.
Phòng 01 người khác phòng VIP. Không thanh toán chi phí bao phòng. 

2.  Trường hợp gọi xe cứu thương, nhưng xe cứu thương không tới, khách hàng phải đi taxi thì PVN có chi trả chi phí đi taxi không?
Theo Quy tắc điều khoản sản phẩm bổ trợ bảo hiểm sức khỏe V4, Công ty sẽ không chi trả chi phí taxi trong trường hợp không sử dụng xe cứu thương như nói trên.

3. Chi phí sinh có xét giới hạn tiền viện phí trong giới hạn chi phí sinh thường không? VD: khách hàng mua gói thai sản với mức quyền lợi H1. Khách hàng sinh thường 1 ngày ở bệnh viện Việt Pháp với tổng chi phí là 18 triệu thì PVN sẽ thanh toán 18 triệu hay chỉ thanh toán 15.750.000 theo giới hạn viện phí của quyền lợi nội trú?
Chi phí sinh thường (bao gồm thuốc, đẻ thường, nằm viện, tiền phòng, giường bệnh…) không vượt quá 42 triệu/năm.

4. Động thai có được điều trị không? Khi điều trị là xét trong quyền lợi nội trú hay thai sản?
Theo định nghĩa trong Quy tắc điều khoản “Biến chứng thai sản” là chi phí y tế liên quan đến việc xảy thai, phá thai vì lý do y tế theo chỉ định của Bác sỹ. Do vậy trường hợp “Động thai” được điều trị và xét trong quyền lợi điều trị nội trú.

5. Ngoại trú: Chi phí xét nghiệm/ chụp XQuang : có bao gồm CT, MRI, siêu âm,… không?
Không bao gồm chi phí chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ, siêu âm.

6. Thời gian chờ:  Khách hàng tham gia quyền lợi M1 được 1 năm, sau đó tham gia bảo hiểm ở quyền lợi H2 có được không? Có phải chịu lại thời gian chờ không?Khách hàng tham gia quyền lợi M1 được 1 năm, nếu khách hàng tái tục hợp đồng bảo hiểm bổ trợ (mức M1) thì không áp dung thời gian chờ.  Trường hợp khách hàng mong muốn tham gia gói QLBH tăng lên mức H2, khách hàng phải đăng ký hợp đồng mới và Công ty có áp dụng thời gian chờ.

7. “Loại trừ bệnh tâm thần, thần kinh, tâm lý, và các rối loạn có liên quan” - rối loạn có liên quan bao gồm những rối loạn nào?
Bao gồm rụng tóc do rối loạn tâm thần, giám định tâm thần, suy nhược thần kinh.

8. KH mổ tuyến giáp, giờ đã điều trị dứt hay đúng hơn, KH mua không phải điều trị bệnh này mà tham gia bảo hiểm chỉ để an tâm hơn về sức khỏe cũng như phòng ngừa các bệnh khác trong tương lại …không liên quan gì đến tuyến giáp ...như tim,hệ hô hấp theo quy định thời gian chờ của sản phẩm PVN ..?

Theo QĐ điều 3.3 QĐ sản phẩm khách hàng đã điều trị dứt thì vẫn được tham gia bảo hiểm. Khách hàng không được tham gia bảo hiểm do không đủ điều kiện về sức khỏe. Tại phần Cam kết của Giấy yêu cầu bảo hiểm khách hàng phải cam kết chưa bao giờ mắc bệnh tim.

9. KH đã từng đi mổ tim, nhưng KH hiện tại đã không còn điều trị bệnh tim nữa, nhưng KH
muốn tham gia bảo hiểm và có thời gian chờ theo quy định PVN? Vậy KH có thể tham gia bảo hiểm PVN theo các bệnh khác hay không ạ?
Như câu trả lời trên.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status