SẼ TỐN BAO NHIÊU CHI PHÍ ĐỂ SINH CON

Chi phí sinh con có thể rất khác nhau , phụ thuộc vào mỗi quốc gia , phương pháp sinh và khác chi phí bệnh viện.

Ngày đăng: 11-04-2016

2,979 lượt xem

1.       Địa điểm : Chi phí sẽ rất khác nhau tại quốc gia mà bạn đang sống. Nhìn chung , chi phí sẽ tăng cao tại những nơi có phần đông người có thu nhập cao.

 

Số tiền thanh toán là số tiền thực tế được đồng chi trả chi các dịch vụ bởi nhà bảo hiểm hoặc các đối tác thanh toán khác và thấp hơn chi phí hóa đơn.

 

2.       Bệnh viện và bác sĩ

Chi phí sinh con còn có thể khác nhau phụ thuộc vào bác sĩ và bệnh viện. Cơ cấu viện phí khác nhau ở từng bệnh viện . Bệnh viện vùng nông thôn có nhiền mức phí thấp hơn, nhưng sự sạch sẽ và dịch vụ chăm sóc có thể không sánh bằng một số bệnh viện lớn. Bệnh viện tư nhan thì tiện nghi hơn nhưng giá có thể đắt hơn gấp 3 lần so với bệnh viện Công. Đây là 2 ví dụ trường hợp sinh mổ tại 2 bệnh viện ở Việt Nam.

3.       Phương pháp sinh con

Hiển nhiên là sinh thường có chi phí rẻ hơn sinh mổ. Một ca sinh không phức tạp có thể tốn từ 10 triệu dến 20 triệu đồng và sinh mổ có thể tốn từ 30 triệu đến 100 triệu đồng tại Việt Nam. Chi phí sẽ tùy thuộc vào thời gian nằm viện và mức độ phức tạp trước và sau khi sinh. Tuy nhiên một số trường hợp sinh thường phức tạp có thể tốn chi phí gần bằng sinh mổ. Một khi các biện pháp can thiệp được sử dụng, chi phí sinh con sẽ tăng lên rất nhiều. Một số biện pháp can thiệp như gây tê ngoài màng cứng hoặc các biện pháp y tế khác có thể làm chi phí sinh con tăng nhanh chóng.

 

Bảo Hiểm Sức Khỏe Có Thể Chia Sẻ Gánh Nặng Hóa Đơn Của Bạn Như Thế Nào ?

 

Nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi thai sản và bảo hiểm cho trẻ sơ sinh. Những quyền lợi này có thể hỗ trợ cho bạn giảm gánh nặng về tài chính rất nhiều. Tuy nhiên, bản chất của bảo hiểm là hướng đến bảo hiểm rủi roi về sức khỏe khổng thể thấy trước, vì vậy quyền lợi thai sản chỉ được đi kèm trong bảo hiểm sức khỏe và có thời gian chờ nhất định.  Bạn không thể sử dụng quyền lợi thai sản nếu đã có thai trước khi mua bảo hiểm.

 

Các sản phẩm bảo hiểm thai sản đang được các mẹ lựa chọn nhiều nhất:

 
 

 

 

Nguồn: Theo Bluecross Việt Nam 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status