05 vấn đề cần biết khi tham gia bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản cũng như các loại hình bảo hiểm khác, việc lựa chọn gói bảo hiểm phải dựa trên nhu cầu thực tế của cá nhân, mua bảo hiểm thai sản để được chia sẻ một phần, thậm chí toàn bộ chi phí cho giai đoạn mang thai và sinh nở là điều đáng cân nhắc.

Ngày đăng: 05-08-2015

14,842 lượt xem


05 VẤN ĐỀ CẦN BIẾT KHI THAM GIA BẢO HIỂM THAI SẢN

Mua bảo hiểm thai sản để được chia sẻ một phần, thậm chí toàn bộ chi phí cho giai đoạn mang thai 


01. Bảo hiểm thai sản là gì?


Đây là một loại hình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thai sản hướng tới đối tượng chị em phụ nữ đang dự định có con. Cụ thể, người mua bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm chi trả chi phí sinh con, bao gồm sinh thường và sinh mổ, cũng như chi phí khám chữa bệnh nếu không may gặp phải các biến chứng thai sản. Điều cần lưu ý là chị em cần mua bảo hiểm thai sản từ trước khi có thai để được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

02. Tại sao nên mua bảo hiểm thai sản?


Cặp vợ chồng nào lại không mong muốn những điều tốt nhất cho con yêu của mình ngay cả khi bé chưa chào đời. Do đó, ai cũng có tâm lý lựa chọn những bệnh viện, phòng khám lớn, uy tín cho quá trình mang thai và sinh con. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với một khoản chi phí không nhỏ làm đau đầu nhiều người. Đó là lý do việc mua bảo hiểm thai sản để được chia sẻ một phần, thậm chí toàn bộ chi phí cho giai đoạn mang thai và sinh nở là điều đáng cân nhắc.

03. Khi nào cần mua bảo hiểm thai sản?

Trong tất cả các gói bảo hiểm thai sản đều có một điều khoản chung giống nhau là “thời gian chờ”. Đây là điều khoản quan trọng nhất quyết định việc bạn có được hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm hay không. Nhiều chị em do không hiểu rõ khái niệm này đã dẫn tới việc mất tiền và quyền lợi khi sinh con.
“Thời gian chờ” là khoảng thời gian từ khi bạn mua bảo hiểm đến khi cấn thai. Thông thường thời gian chờ là 210 ngày, 280 ngày hoặc 12 tháng tùy từng công ty bảo hiểm và từng gói bảo hiểm. Nếu trước thời gian chờ mà bạn mang thai thì toàn bộ gói bảo hiểm đó không được sử dụng. Bạn chỉ được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm thai sản của hợp đồng nếu mang thai và sinh em bé sau “thời gian chờ”. Và nếu sau “thời gian chờ” đến hết hạn hợp đồng bạn vẫn chưa có bầu thì coi như hợp đồng hết hiệu lực. Bạn có thể tiếp tục tham gia bằng cách đóng tiền cho năm sau.
Đừng nghĩ rằng công ty bảo hiểm “khôn lỏi” hay lừa đảo. Việc áp dụng “thời gian chờ” là hoàn toàn hợp lý, để tránh trục lợi bảo hiểm. Bởi vì bảo hiểm không phải là mua 1 được 10 mà là phương pháp phòng ngừa những rủi ro không lường trước được.

04. Nên chọn gói bảo hiểm nào thì phù hợp?

Bảo hiểm thai sản cũng như các loại hình bảo hiểm khác, việc lựa chọn gói bảo hiểm phải dựa trên nhu cầu thực tế của cá nhân. Cụ thể, bạn nên tìm hiểu về chi phí của các dịch vụ thai sản tại các bệnh viện, phòng khám tại nơi bạn ở, từ đó dự trù khoản chi phí cho toàn bộ quá trình mang thai và sinh nở của mình. Hiện nay, tại các bệnh viện tuyến trung ương các gói sinh dịch vụ dao động từ 6-15 triệu đồng. Còn ở các bệnh viện tư cao cấp giá dao động từ 30-50 triệu. Một con số không hề nhỏ cho các cặp vợ chồng chào đón thành viên mới.  Dĩ nhiên đây chỉ là con số ước đoán vì không ai có thể biết trước chính xác bạn sẽ khám thai bao nhiêu lần và chi phí cho từng lần khám đó là bao nhiêu. Tuy nhiên dựa trên con số này, bạn có thể chọn được gói bảo hiểm với mức chi trả phù hợp.

05. Mua bảo hiểm thai sản ở đâu?

Công ty bảo hiểm Prevoir Việt Nam cung cấp 2 gói bao hiểm thai sản là Prevoir H1 và Prevoir H2 như sau: Gói H1 trị giá từ 3,8 triệu đồng/năm bà bầu sẽ được hưởng chi phí thăm khám 2,1 triệu; chi phí sinh thường 42 triệu đồng; chi phí mổ đẻ 73,5 triệu đồng, chăm sóc trẻ sơ sinh 630 ngàn đồng, thời gian chờ 280 ngày.
Với gói H2 trị giá 5,4 triệu đồng/năm bà bầu sẽ được hưởng chi phí thăm khám 3,15 triệu đồng; sinh thường 84 triệu đồng; mổ đẻ 105 triệu đồng; chăm sóc trẻ sơ sinh 630 ngàn đồng, thời gian chờ 280 ngày…
Bên cạnh đó có khá nhiều công ty bảo hiểm cung cấp loại hình bảo hiểm thai sản hoặc bảo hiểm sức khỏe bao gồm thai sản như Bảo Minh, Bảo Việt, PVI, Generali, MIC, Dai-Ichi Life, Liberty, Prudential, AIA… với các gói bảo hiểm đa dạng về mức phí từ 3,5 triệu đến trên 7 triệu/năm để bạn lựa chọn.

<<Các tin khác có thể bạn quan tâm>>

Quyền lợi bảo hiểm thai sản Prévoir

Bình luận (2)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • Nguyễn thị bình (27-11-2016) Trả lời
    Tôi muốn mua prevoir h1.xin tư vấn giúp.0972463038
  • Trần Quỳnh An (26-05-2016) Trả lời
    Tôi đã từng liên hệ với công ty bảo hiểm Bảo Minh Bình Dương để mua bảo hiểm thai sản thì họ trả lời là không bán lẻ, chỉ bán cho tập thể (công ty, xí nghiệp). Vậy nếu tôi muốn mua lẻ thì có được không?
DMCA.com Protection Status